ลาก่อย...สิงห์คอนเฟิร์มแล้วแยกทาง'น้ามู'สังเวยผลงานไม่ดี

เป็นทางการเรียบร้อยเมื่อเชลซีได้ออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขาตัดสินใจแยกทางโจเซ่ มูรินโญ่ในฐานะกุนซือแล้วเซ่นผลงานที่ไม่ดีฤดูกาลนี้ผ่านมา 16 นัดอยู่ในอันดับที่ 16 ของตาราง

จากรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่ากุนซือชาวโปรตุเกสได้รับทราบถึงการออกจากตำแหน่งที่สแตมฟอร์ด บริจด์ก็ในวันนี้(พฤหัสบดี)หลังจากมีการเข้าพูดคุยกับผู้บริหารของสโมสรและได้ข้อสรุปว่าเขาต้องไป

ประเด็นหลักของการปลดครั้งนี้คงหนีไม่ผลผลงานในฤดูกาลนี้ของ"สิงห์บลูส์"ที่ไม่น่าดูชมภายหลังจากลงเล่นมา 16 นัดในพรีเมียร์ลีก มูรินโญ่พาลูกทีมเก็บชัยได้เพียงแค่ 4 เกมเท่านั้นและแพ้ไปถึง 9 นัดแล้วห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น

มูรินโญ่กลับมาสู่เชลซีอีกครั้งในฤดูกาล 2013/14 ก่อนจะมาพาทีมคว้าทั้งแชมป์ลีกและแชมป์ลีก คัพได้ในซีซั่นที่ผ่านมาแล้วก็เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ 4 ปีไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี่เอง

"สโมสรเชลซีและโจเซ่ มูรินโญ่ได้แยกทางกันด้วยการเห็นพ้องต้องกันของทั้งสองฝ่าย"แถลงการณ์จากสโมสร

"ทุกคนที่เชลซีขอขอบคุณโจเซ่สำหรับความทุ่มเทอย่างมากมายของเขานับตั้งแต่กลับมาเป็นผู้จัดการทีมในซัมเมอร์ปี 2013"

"สามแชมป์ลีกของเขา, เอฟเอ คัพ, คอมมิวนิตี้ ชิลด์และแชมป์ลีก คัพ 3 สมัยตลอดช่วงที่ทำงานมา 2 หนทำให้เขาเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ 110 ปีของเรา แต่ทั้งโจเซ่และบอร์ดบริหารเห็นตรงกันว่าผลงานในฤดูกาลนี้นั้นไม่ดีเพียงพอและเชื่อว่ามันดีที่สุดกับทั้งสองฝ่ายที่ต้องแยกทางกันไป"

"สโมสรอยากขอแสดงความชัดเจนว่าโจเซ่อำลาเราไปในแบบที่ดีและจะยังได้รับความรักอย่างยิ่ง, ได้รับความเคารพและเป็นคนที่มีความหมายต่อเชลซีเสมอ มรกดของเขาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์และในอังกฤษได้รับการรันตีมานานแล้วและเขาจะได้รับการต้อนรับกลับสู่สแตมฟอร์ด บริดจ์อย่างอบอุ่น"

"ความสนใจของสโมสรในเวลานี้คือการทำให้ทีมที่มีศักยภาพของเราได้ก้าวไปจนถึงพรสวรรค์ที่พวกเขามี"

"จะไม่มีการให้คอมเมนท์ใดๆเพิ่มเติมจนกกว่าจะมีการแต่งตั้งกุนซือขึ้นมาใหม่"

สำหรับฤดูกาลนี้เขาต้องผจญกับข่าวมากมายนับตั้งแต่ทีมฟอร์มไม่ดี มีทั้งเรื่องหมอเอวา คาร์เนโร่รวมไปถึงความไม่สงบภายในแคมป์เชลซีด้วย

ส่วนคนที่ตกเป็นข่าวจะเข้ามาแทนที่นั้นก็มีกุส ฮิดดิ้งที่เคยคุมพวกเขามาแล้วหนนึงเป็นข่าวแรงหน่อย รวมไปถึงฆวนเด้ รามอสอดีตกุนซือของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ด้วย หรือแม้แต่เป๊ป กวาร์ดิโอล่ากุนซือของบาเยิร์น มิวนิคที่อนาคตยังไม่ออกหัวออกก้อยให้ทราบแน่ชัดก็เป็นที่ถูกพูดถึงเหมือนกัน

มูรินโญ่เป็นกุนซือรายที่ 5 ของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ที่ต้องลงจากตำแหน่งกุนซือ โดยก่อนหน้านี้มีทั้งดิ๊ก อัทโวคาท, เบรนแดน รอดเจอร์ส, ทิม เชอร์วูดและแกร์รี่ มังค์

Credit : Soccersuck.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.