อินซ์ชี้เอร์เรร่าไม่เหมาะพรีเมียร์ ลีก,พี่ฟูอยู่ผิดทีม,ปรัชญาไม่เปลี่ยนแปลง




พอล อินซ์ อดีตมิดฟิลด์ชาวอังกฤษมองว่าอันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์พาสแอนด์มูฟของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่เหมาะสมกับพรีเมียร์ ลีกส่วนมารูยาน เฟลไลนี่ตอนนี้ก็อยู่ผิดทีม 

อินซ์เคยลงสนามรับใช้ 'ปีศาจแดง' 207 นัดโดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกในปี 1993-1994 เช่นเดียวกับเอฟเอ คัพอีกสองสมัย

"ตอนที่พวกเขาซื้อเอร์เรร่ามาร่วมทีมผมคิดว่าค่าตัวเยอะมากเลยนะและพอผมได้เห็นเขาครั้งแรกเขาดูตัวเล็กและอ่อนแอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพรีเมียร์ ลีก"

"ผมเฝ้าดูเขาเล่นในสเปนและเขาก็เหมาะสมกับเกมที่นั่นแต่ผมไม่คิดว่าเขาเหมาะกับพรีเมียร์ ลีกหรอก"

"ผมไม่มั่นใจว่าเขาจะเป็นตัวจริงในทีมของหลุยส์ ฟาน ฮาลได้หรือเปล่าและแม้ว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ดีมากๆ แต่เขาเหมาะกับประเทศสเปนมากกว่า"

ด้านมารูยาน เฟลไลนี่ ที่ปัจจุบันเป็นแค่ตัวสำรองของทีมพอล อินซ์ก็ได้กล่าวว่า

"ผมรู้สึกเสียใจแทนเฟลไลนี่เพราะว่าค่าตัวของเขามหาศาลมาก เขาเล่นให้กับเอฟเวอร์ตันในบทบาทนักเตะหมายเลข 10 ภายใต้การนำของเดวิด มอยส์ได้อย่างวิเศษ แต่อย่างว่านักเตะบางคนก็เหมาะกับทีมบางทีมและผู้จัดการบางคนซึ่งมีสไตล์ที่แตกต่างกันไป"

"ผมคิดว่าหมอนี่เป็นนักเตะที่ฉลาดมากๆแต่เขาอยู่ผิดสโมสร กับนักเตะคุณภาพแบบนี้ได้ลงเล่นตอน 10 นาทีสุดท้ายของทุกๆเกมเพียงเพื่อมาดักเก็บบอลยาว ผมคิดว่าเขาควรเจอกับอะไรที่ดีกว่านั้นและคู่ควรกับโอกาส"

พอล อินซ์ได้กล่าวถึงหลุยส์ ฟาน ฮาล โดยชี้ว่ากุนซือชาวดัทช์เป็นคนที่เน้นผลการแข่งขันเป็นหลัก และมีความคิดเป็นของตัวเองจะไม่ยอมรับฟังสื่อมวลชนหรือแฟนบอลแน่ๆ

"หลุยส์ ฟาน ฮาลเคยคุมทีมที่มหัศจรรย์มาหลายทีมแต่เขาฝังแน่นอยู่กับวิถีแบบดัตช์"

"หากคุณมองดูแนวทางการเล่นของแมนฯ ยูไนเต็ดในตอนนี้มันก็เหมือนการผ่านบอลไปรอบๆเป็นสี่เหลี่ยม พวกเขาขาดความรวดเร็วอยู่ในทีมและไม่สามารถสร้างโอกาสได้เหมือนที่เคยเป็น"

"ในเวลาเดียวกัน ฟาน ฮาลก็เป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะย้ายไปคุมทีมไหน ซึ่งยูไนเต็ดเองก็กำลังท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ ลีกอยู่ด้วย นั่นแปลว่ามันขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการน่ะ"

"ผลการแข่งขันนั้นสำคัญกว่าผลงานการเล่นและหลุยส์ ฟาน ฮาลก็เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่มีวิธีของตัวเอง"

"หากเขาคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสม เขาก็จะเฝ้าทำต่อไปไม่ว่าจะโดนสื่อหรือแฟนบอลวิจารณ์หนักแค่ไหน มันไม่สำคัญสำหรับเขา"

Credit : Soccersuck.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.